Đường dẫn truy cập

Iran bác bỏ những nguồn tin rằng các thanh sát viên LHQ tìm thấy Uranium trong những mẫu thử nghiệm lấy từ cơ sở hạt nhân Natanz. - 2003-07-20


Iran bác bỏ những nguồn tin của giới truyền thông Tây phương nói rằng các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc đã tìm thấy dấu vết của chất Uranium đã được tái chế biến trong những mẫu thử nghiệm mà họ đã lấy từ cơ sở hạt nhân Natanz ở trung bộ Iran.

Giới hữu trách ở Teheran nói rằng những tin tức vừa kể là mơ hồ và đáng nghi ngờ. Nếu kết quả thử nghiệm này chính xác thì điều đó có nghĩa là Iran đã tái chế biến Uranium mà không thông báo cho Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế.

Một phát ngôn viên Iran nói rằng nhà máy hạt nhân Natanz nằm dưới sự giám sát và theo đúng quy lệ an toàn bảo vệ của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế.

Ngày hôm qua, một phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ nói rằng chính phủ Washington muốn có một bản phúc trình đầy đủ về các kết quả thử nghiệm vừa nói.

Trong khi đó, một nữ phát ngôn viên của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế nói rằng hiện nay vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về những kết quả thử nghiệm đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG