Đường dẫn truy cập

Đổng Kiến Hoa: Trung Quốc tin tưởng hoàn toàn đối với chính phủ của ông. - 2003-07-19


Người đứng đầu ngành hành chánh ở Hồng Kông hôm nay cho biết các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn đối với chính phủ của ông. Ông Đổng Kiến Hoa đã cho biết như thế sau cuộc nói chuyện tại Bắc Kinh với chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào, thủ tướng Ôn Gia Bảo và các giới chức cao cấp khác.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết ông tin rằng ông Đổng Kiến Hoa có thể lãnh đạo dân chúng Hồng Kông khắc phục những khó khăn hiện nay. Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng cho biết họ tin là Đổng Kiến Hoa sẽ hoàn tất công cuộc tái cấu trúc kinh tế ở Hồng Kông.

Cuộc thảo luận này tập trung về sự bất mãn của dân chúng Hồng Kông đối với các chính sách của ông Đổng Kiến Hoa và đòi ông từ chức. Hơn nửa triệu người đã xuống đường hôm mùng một tháng 7 để phản đối dự luật nội an được Bắc Kinh hậu thuẫn mà người dân Hồng Kông cho là được đưa ra để giới hạn các quyền tự do căn bản của dân chúng.

Mặc dù có lời tuyên bố vừa kể nhưng theo giáo sư James Thảng của viện đại học Hồng Kông thì chính phủ Trung Quốc vẫn còn phải đối diện với nhiều vấn đề khó khăn.

Giáo sư Thảng nói rằng theo ông thì niềm tin của giới lãnh đạo Bắc Kinh đối với tài lãnh đạo của ông Đổng Kiến Hoa đã lung lay rất nhiều. Vấn đề hiện nay là họ còn nghĩ rằng ông Đổng Kiến Hoa có khả năng học hỏi hay không và họ có nhanh chóng tìm ra được một người thích hợp để thay thế chỗ của ông Đổng hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG