Đường dẫn truy cập

Việt Nam ra một đạo luật nhằm bêu xấu các cán bộ nhà nước bị bắt quả tang tham dự các hoạt động mua dâm tại các ổ điếm. - 2003-07-14


Việt Nam vừa tung ra một đạo luật nhằm bêu xấu các cán bộ nhà nước bị bắt quả tang tham dự các hoạt động mua dâm tại các ổ điếm. Theo đạo luật vừa kể, có hiệu lực từ ngày mùng 1 tháng 7 , tên tuổi công nhân viên nhà nước, quân đội và cảnh sát, bị bắt tại các ổ điếm sẽ được gửi về cho thượng cấp của họ để trừng phạt.

Theo các số liệu chính thức, trong một nước có tới 1 triệu 300 ngàn công nhân viên nhà nước, các công nhân viên này đã chiếm tỷ lệ 60% trong số khách mua hoa thường lai vãng nơi các ổ mại dâm. Công nhân viên nhà nước bị bắt trong lúc đang mua dâm sẽ bị phạt từ 15 tới 250 đôla và không được thăng thưởng trong một thời gian . Nếu tiếp tục phạm lỗi có thể bị sa thải. Trước đây, mỗi khi bị bắt trong những tội tương tự, công nhân viên nhà nước thường chỉ bị phạt vạ với một số tiền tượng trưng và bị cảnh cáo nhẹ.

Cuộc bỏ phiếu về dự luật này tại Quốc Hội tháng trước đã diễn ra sôi nổi, nhất là quanh việc tiết lộ tên tuổi người phạm pháp. Có lẽ ý thức được sự kiện rằng chính mình một lúc nào đó cũng có thể trở thành nạn nhân của dự luật, các đại biểu đã thảo luận ráo riết về tình trạng tiến thoái lưỡng nan giữa chuyện chống tệ nạn xã hội trong lúc vẫn phải bảo vệ thanh danh của công nhân viên nhà nước cũng như bảo vệ đời sống vợ chồng của những người này. Sau những cuộc tranh cãi lâu dài, cuối cùng các đại biểu đã chấp thuận việc chỉ tiết lộ tên tuổi những người phạm luật cho thượng cấp của họ, chứ không nên cho vợ con của họ biết.

Bà Nguyễn Thị Huệ, người cầm đầu chiến dịch chống nạn mại dâm của Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội nói rằng với một ngân khoản hàng năm 1 triệu 500 ngàn đôla trước một nạn đĩ điếm tràn lan khắp nước, đạo luật này khó được ø thực thi hữu hiệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG