Đường dẫn truy cập

Hai can phạm chính trong vụ án tham nhũng Epco-Minh Phụng bị xử bắn. - 2003-07-11


Theo tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội hôm thứ 6, một thương gia và một viên chức ngân hàng nhà nước can tội lường gạt chính phủ hơn 350 triệu đô la đã bị hành quyết, sau khi đơn xin giảm án của họ bị Chủ tịch Trần Đức Lương bác hồi tháng 5.

Một viên chức của tòa án Nhân dân thành phố Hồ chí Minh cho phái viên AP biết rằng hai tử tội Tăng Minh Phụng, nguyên là người làm chủ tập đoàn Minh Phụng, và Phạm Nhật Hồng, nguyên phó giám đốc Ngân hàng Công thương chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, đã bị xử bắn hồi sáng thứ 6 tại một pháp trường ở Thủ Đức. Hai người vừa kể nằm trong số 6 người bị kêu án tử hình hồi tháng tám năm 1999 trong vụ án kinh tế lớn nhất nước là vụ Epco-Minh Phụng.

Ngoài Tăng Minh Phụng và Phạm Nhật Hồng, tòa án còn tuyên án tử hình can phạm Nguyễn Ngọc Bích, nguyên phó giám đốc Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh thành phố Hồ chí Minh và 3 người khác. Tháng giêng năm 2000, án tử hình của Nguyễn Ngọc Bích và một người khác đã được tòa phúc thẩm giảm xuống còn tù chung thân. Trong vụ lường gạt này, hai ngân hàng Incombank và Vietcombank đã bị thiệt hại tổng cộng 357 triệu đô la.

Theo ghi nhận của phái viên AP, giới hữu trách Hà nội đã cam kết diệt trừ các hoạt động tội phạm kinh tế và đã chỉ thị cho tòa án trừng phạt nghiêm khắc những kẻ phạm tội để chứng tỏ quyết tâm giải quyết tệ nạn tham nhũng đang lan tràn trong khu vực doanh thương và guồng máy hành chánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG