Đường dẫn truy cập

Nhiều ngàn người tụ tập tại Hồng Kông để một lần nữa phản đối dự luật chống lật đổ chính quyền. - 2003-07-09


Nhiều ngàn người đã tụ tập tại Hồng Kông để một lần nữa phản đối một dự luật chống lật đổ chính quyền. Những người biểu tình đã vây quanh viện lập pháp của Hồng Kông để khẳng định sự chống đối dự luật vừa kể mà họ cho là sẽ hạn chế quyền tự do phát biểu và tôn giáo. Tuần trước, khoảng 500 ngàn người đã xuống đường tại Hồng Kông trong một cuộc biểu tình tương tự.

Viện lập pháp Hồng Kông dự định biểu quyết về dự luật trong ngày hôm nay, nhưng hành chánh trưởng quan Đổng Kiến Hoa đã đình hoãn vô thời hạn cuộc biểu quyết và cho biết chính phủ của ông cần có thêm thời giờ để giải thích dự luật cho nhân dân. Tại một cuộc họp báo được sắp xếp vội vàng trước khi diễn ra cuộc tuần hành mới nhất, ông Đổng Kiến Hoa nói rằng chính phủ của ông sẽ đáp ứng với sự bất mãn của công chúng về dự luật này.

Người cầm đầu tổ chức Quan Sát Nhân quyền của Hồng Kông là ông Law Yuk Kai cho biết các đoàn thể lao động, chuyên gia và sinh viên dự tính sẽ tham gia biểu tình.

Ông Law nói rằng sự sắp xếp của cảnh sát có thể quá khắt khe, chắc là họ sẽ không chặn cả một khúc đường để bảo đảm là người biểu tình chỉ tụ tập ở một khu vực thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG