Đường dẫn truy cập

Bệnh viện Việt-Pháp được lệnh cho mở lại nhưng không đủ tiền để hoạt động trở lại. - 2003-07-08


Ban quản lý Bệnh viện Việt-Pháp, nơi 5 nhân viên đã chết vì bệnh SARS, cho biết đã được lệnh cho mở lại nhưng không đủ tiền để hoạt động trở lại. Bệnh viện đóng cửa hồi tháng 3 để đề phòng việc lây nhiễm bệnh SARS từ các bệnh nhân và nhân viên bệnh viện ra cộng đồng, sau khi một bệnh nhân người Hoa bị bệnh SARS được đưa tới bệnh viện.

Kể từ khi đó, bệnh viện đã xúc tiến công tác tẩy uế và tân trang, nhưng vẫn còn đợi vay được tiền của một ngân hàng Việt Nam để tiếp tục hoạt động. Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Nicole Nicolai cho hãng tin AFP hay là bệnh viện đã sẵn sàng, chỉ còn chờ giải quyết vấn đề về tài chính.

Bộ Y Tế Việt Nam đã bật đèn xanh cho bệnh viện hoạt động trở lại sau khi tiến hành kiểm tra cơ sở bệnh viện.

Bệnh viện ước tính con số thất thu từ 2 đến 2 triệu rưởi đôla kể từ tháng 3 đến tháng Chạp năm nay, là lúc bệnh viện hy vọng có thể trở lại hoạt động bình thường.

Việc mở cửa lại đã bị trì hoãn nhiều lần. Bệnh viện đang chờ vay được ngân khoản 2 triệu đôla, sau khi các nhà đầu tư đồng ý đóng góp thêm 350 ngàn đôla và các bác sĩ tại bệnh viện đồng ý không nhận 500 ngàn đôla tiền lương trả chậm và các khoản nợ khác.

Bác sĩ Nicolai cho biết thêm là nhân viên hiện chỉ được trả phân nửa tiền lương, và đang đi tập huấn, nhưng rất mong muốn trở lại làm việc.

Ngày 28 tháng 4, Việt Nam đã được xóa tên trong danh sách nguy cơ SARS của Tổ Chức Y Tế Thế giới. Có tổng cộng 36 trong số 63 người bị nhiễm virut tại Việt Nam làm việc tại bệnh viện Việt-Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG