Đường dẫn truy cập

Giải quần vợt Wimbledon. - 2003-07-07


Lần đầu tiên Roger Federer của Thụy Sỹ đoạt chức vô địch đơn nam của giải quần vợt danh tiếng Wimbledon sau khi hạ Mark Philippousis của Australia trong 3 ván 7-6, 6-2 và 7-6 ngày hôm qua.

Đây là lần đầu tiên một tay vợt nam của Thụy Sĩ vào chung kết của giải và chiếm giải. Federer đã khóc nức nở vì sung sướng khi lên nhận lãnh chiếc Cúp vô địch. Một diễn biến đáng kể khác của giải năm nay là tay vợt nữ lão thành Martina Navratilova của Hoa Kỳ đứng chung với Leander Paes của Ấn Độ chiếm chức vô địch đôi nam nữ khiến Martnia chiếm tổng cộng 20 chức vô địch của Wimbledon, ngang hàng với một tay vợt nữ khác của Mỹ là Billie Jean King, người chiếm nhiều chức vô địch của Wimbledon nhất từ trước tới nay.

Với tuổi 46, Navratilova là tay vợt nhiều tuổi nhất của giải năm nay và khi lên lãnh giải, Navratilova còn cho hay là sẽ tiếp tục có mặt trong năm tới. Hôm thứ Bảy, đương kim vô địch đơn nữ là Serena Williams của Hoa Kỳ đă thắng cô chị Venus Williams trong 3 ván để chiếm chức này thêm một lần nữa. 4 năm qua, chức vô địch đơn nữ của Wimbledon đã lọt vào tay hai chị em nhà này với mỗi người vô địch hai lần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG