Đường dẫn truy cập

Bóng đá nữ: Mexico và Nhật hòa nhau 2-2. - 2003-07-07


Hôm thứ Bảy vừa rồi, trong trận quận đi giữa Mexico và Nhật Bản, tức là giữa một đội của khu Bắc Trung Mỹ và biển Caribê và một đội của khu Á Châu để tranh nhau chỗ thứ 16 và là chỗ cuối cùng trong vòng chung kết của Cúp Vô Địch Thế Giới Bóng Đá nữ tại Hoa Kỳ năm nay, Mexico đã hai lần lật ngược thế cờ để cầm chân Nhật Bản với tỷ số 2-2 trước 100 ngàn khán giả tại Mexico City.

Sau một hiệp đầu bất phân thắng bại, Nhật Bản dẫn trước ở phút thứ 5 của hiệp nhì , nhưng Mehicô gỡ hòa ngay sau đó. Nhật lại nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 73, nhưng một lần nữa, Mêhicô lại gỡ hòa tức khắc. Mexico suýt nghiêng thắng lợi khi Fatima Leyva qua hai hậu vệ, đưa banh cho Mora trước khuôn thành đối phương, nhưng trái dứt mạnh của Mora lại bay trên sà ngang. Hai bên sẽ còn gặp nhau ở trận quận về ngày thứ Bảy này tại vận động trường quốc gia ở Tokyo.

15 đội đã được vào vòng chung kết gồm Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, Nam Triều Tiên của khu Á Châu, Nigeria, Ghana của Phi Châu, Hoa Kỳ, Canada thuộc khu vực Bắc, Trung Mỹ và biển Caribê, Brazil, Argentina thuộc Nam Mỹ, Australia thuộc Châu Đại Dương, Đức, Na Uy, Nga, Thụy Điển và Pháp thuộc châu Âu. Cúp Vô địch thế giới sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ từ ngày 20 tháng 9 tới ngày 12 tháng 10 và cuộc bốc thăm cho vòng chung kết sẽ diễn ra tại thành phố Los Angeles ngày 17 tháng 7 này.

Theo dự trù, cuộc bốc thăm sẽ chia 16 đội thành 4 toán, mỗi toán 4 đội, luân phiên gặp nhau trong vòng loại đầu của vòng chung kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG