Đường dẫn truy cập

4 trẻ em và 1 người đàn ông thiệt mạng vì bom đạn còn sót lại từ thời chiến tranh Việt Nam. - 2003-07-07


Hai thông tấn xã AP và AFP hôm thứ Hai loan tin 4 trẻ em và một người đàn ông thiệt mạng vì bom đạn còn sót lại trong cuộc chiến tranh Việt Nam trong những vụ riêng rẽ xảy ra vài ngày qua. 4 em bé, 3 trai một gái, từ 7 tới 11 tuổi, tử thương hôm thứ Bảy tại Dak Lak khi chơi với một trái lựu đạn mà các em tưởng nhầm là một quả trứng bằng kim loại.

Một cảnh sát viên tại địa phương nói rằng các em này tìm thấy trái lựu đạn trong bếp và đã tìm cách mở ra coi. Trước đó một ngày, ông Trần Phú Hiệp, 23 tuổi, tử thương trong khi cưa trái đạn M 79 để lấy thép vụn và thuốc nổ . Các cơ quan quốc tế thanh lọc mìn bẫy cho hay mỗi năm khoảng 1200 tai nạn tương tự xảy ra tại Việt Nam, trong đó nạn nhân phần lớn là trẻ em chơi đùa với những trái bom chùm loại nhỏ và người lớn đi tìm sắt vụn và thuốc nổ để đem bán.

Ngũ Giác Đài và Bộ Quốc Phòng Việt Nam ước tính là còn khoảng từ 315 ngàn tới 720 ngàn tấn chất nổ chưa nổ nằm rải rác trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Người ta cũng tin là còn khoảng 3 triệu trái mìn chôn giấu đâu đó trên khắp nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG