Đường dẫn truy cập

TQ không hạn chế sử dụng hệ điều hành Android của Google


<!-- IMAGE -->

Trung Quốc nói rằng các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động ở nước này có thể sử dụng một hệ điều hành do nhà công nghệ thông tin khổng lồ Google của Mỹ sản xuất.

Một phát ngôn viên của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin nói với các phóng viên báo chí tại Bắc Kinh hôm nay rằng sẽ không có quy định nào hạn chế việc sử dụng hệ điều hành Anđroi của Google, miễn là hệ điều hành này phù hợp với các quy định theo luật lệ của Trung Quốc và thích hợp với các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động.

Google dọa sẽ rút khỏi Trung Quốc do những lo ngại về kiểm duyệt và các vụ tin tặc tấn công nhắm vào các hộp thư sử dụng dịch vụ của Google hồi trước đây trong tháng.

Hôm thứ Hai vừa qua, người phát ngôn của bộ chủ quản Trung Quốc bác bỏ bất cứ dính líu nào của chính phủ trong các vụ tấn công trên mạng điện toán nhắm vào Google.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton trong một bài diễn văn quan trọng hồi tuần trước đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc và các chính phủ toàn trị khác dỡ bỏ các hạn chế đối với người dân của nước họ trong việc tiếp cận với không gian điện toán.

Trung Quốc kịch liệt phản đối phát biểu của Ngoại trưởng Clinton. Bắc Kinh nói rằng phát biểu đó vô căn cứ và gây phương hại cho quan hệ giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG