Đường dẫn truy cập

TT Obama tìm phương cách hạ giảm mức thâm hụt ngân sách


<!-- IMAGE -->

Tổng thống Obama dự tính yêu cầu Quốc hội ngưng không gia tăng mức chi tiêu trong 3 năm cho những chương trình quốc nội, trong một hành động nhấn mạnh đến tầm mức nghiêm trọng của vấn đề giảm mức thâm hụt ngân sách ngày càng tăng vọt.

Các giới chức chính quyền cho biết Tổng thống sẽ đề nghị ngưng chi tiêu thêm cho các chương trình nội địa trong bài Diễn văn về Tình trạng Liên bang vào thứ Tư, và sẽ được bao gồm trong dự chi ngân sách mà ông sẽ đệ nạp Quốc hội vào ngày 1 tháng Hai.

Kế hoạch, theo dự kiến, sẽ tiết kiệm được 250 tỉ đô la trong thập niên sắp tới, sẽ không áp dụng cho những chi tiêu quốc phòng, cựu chiến binh, nội an hay ngoại viện.

Tòa Bạch Ốc vẫn bị đặt dưới áp lực đối nghịch để phải cắt giảm chi tiêu, trong lúc phải tạo công ăn việc làm và cải thiện nền kinh tế èo uột.

Vào thứ Ba, Thượng viện đã bác bỏ một kế hoạch của tòa Bạch Ốc nhắm thiết lập một ủy ban lưỡng đản trong năm nay để đối phó với thâm hụt ngân sách. Sáng thứ Ba, Văn phòng Ngân sách Quốc hội ước tính mức thâm hụt ngân sách sẽ giảm nhẹ trong năm nay, từ 1 tỉ 400 triệu năm 2009 xuống còn 1 tỉ 350 triệu.

Phát ngôn viên Robert Gibbs của tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống sẽ dành phần lớn bài diễn văn để đề cập đến vấn đề làm thế nào cho nền kinh tế Hoa Kỳ vận hành tốt đẹp trở lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG