Đường dẫn truy cập

Libăng: tất cả 90 người trên máy bay của Ethiopia đều thiệt mạng


Libăng: tất cả 90 người trên máy bay của Ethiopia đều thiệt mạng
Libăng: tất cả 90 người trên máy bay của Ethiopia đều thiệt mạng

<!-- IMAGE -->

Các giới chức Libăng nói rằng có phần chắc là không có ai sống sót trong tai nạn rớt máy bay của hãng Hàng không Ethiopia rơi xuống Địa Trung Hải vào sáng sớm thứ hai, với tất cả 90 người trên phi cơ.

Tính cho tới nay, các nhân viên cứu hộ đã thu hồi được 34 xác chết; nhiều hành lý, ghế máy bay, đồ chơi và giầy của trẻ con đã táp vào bờ.

Một nỗ lực giải cứu quốc tế đang được tiến hành, với sự tiếp tay của quân đội và hải quân Libăng, các nhân viên gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, nhân viên quân sự đến từ Anh, đảo Chypre, Pháp và Hoa Kỳ.

Thân nhân đã tụ tập bên ngoài phi trường Beirut để ngóng tin.

Chiếc phi cơ Boeing 737 của hãng Hàng không Ethiopia gặp nạn ngay khi vừa cất cánh từ phi trường Beirut vào sáng sớm thứ hai, để đi đến thành phố Addis Ababa của Ethiopia.

Các nhân chứng nói họ trông thấy một quả cầu lửa ngay trước khi phi cơ rơi xuống Địa Trung Hải, chỉ cách bờ biển có vài km.

Các giới chức Libăng quy lỗi cho thời tiết xấu, họ nói rằng một cơn bão đang nổi lên dữ dội vào lúc máy bay cất cánh. Cho tới nay, chính quyền Libăng đã gạt sang bên khả năng phi cơ bị khủng bố.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói chính phủ Hoa Kỳ chia buồn và cầu nguyện với gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG