Đường dẫn truy cập

Cải thiện kinh tế và cải cách hệ thống chăm sóc y tế ở Mỹ


<!-- IMAGE -->

Các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa của Hoa Kỳ nói rằng thắng lợi của đảng trong cuộc bầu cử hồi tuần trước trong bang Massachusetts cho thấy nhân dân Mỹ muốn Quốc hội tập trung nhiều hơn nữa vào việc cải thiện kinh tế và cứu vãn công ăn việc làm.

Tuy nhiên các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ khẳng định rằng thông qua dự luật cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe cũng là một vấn đề kinh tế quan trọng.

Xuất hiện trên truyền hình trong chương trình “Fox News Sunday” hôm Chủ nhật, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John Cornyn nói rằng dân trong bang Massachusetts chọn thành viên đảng Cộng hòa Scott Brown làm tân Thượng nghị sĩ của họ, vì ông Brown muốn Quốc hội “khởi sự lại” vấn đề cải cách chương trình chăm sóc y tế và tiến hành một chính sách sẽ không “tích lũy” nợ.

Trong một kết quả chính trị bất ngờ đã làm đảo ngược thế đa số của đảng Dân chủ, ông Brown giành thắng lợi trong cuộc bầu cử đặc biệt trong bang Massachusetts, hồi thứ Ba tuần trước, thay thế cố Thượng nghị sĩ Edward Kennedy.

Cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe là vấn đề hàng đầu được thảo luận tại Quốc hội từ khi Tổng thống Barack Obama lên nhậm chức cách đây một năm.

Kết quả chung cuộc dường như sắp đạt được sau nhiều tháng nỗ lực, nhưng giờ đây việc thông qua dự luật này không còn chắc nữa.

Đảng Cộng hòa giờ đây đã có thêm một phiếu từ Thượng nghị sĩ bang Massachusetts vừa đắc cử, và khối thiểu số Cộng hòa tại Thượng viện tin rằng họ có thể hoãn việc biểu quyết chung cuộc về dự luật này vô thời hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG