Đường dẫn truy cập

Anh nâng báo động khủng bố lên mức 'nghiêm trọng'


<!-- IMAGE -->

Chính phủ nước Anh vừa nâng mức đe dọa khủng bố lên cấp “nghiêm trọng”, nghĩa là đứng thứ nhì trong bảng xếp hạng, cho thấy mối lo ngại về một cuộc tấn công khủng bố là “rất có thể” xảy ra.

Ông Alan Johnson, Bộ trưởng Nội vụ Anh hôm thứ Sáu nói rằng không có tin tình báo nào nói về một cuộc tấn công rõ rệt, nhưng các giới chức tình báo đã thu thập được những thông tin khiến họ tin rằng bọn khủng bố có thể đang mưu tính gì đó.

Ông Johnson cho biết thêm, rằng nước Anh vẫn phải đối mặt với một mối đe dọa thực sự và nghiêm trọng từ nhóm khủng bố quốc tế, và ông đề nghị công chúng nên thận trọng và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng nghi nào cho chính quyền.

Quyết định tăng mức báo động được đưa ra sau khi có một khuyến cáo của Trung tâm Hỗn hợp Phân tích về Nguy cơ Khủng bố, gọi tắt là JTAC.

Nước Anh có 5 mức đề phòng tấn công khủng bố, tính từ mức “thấp” cho tới “nguy kịch”. “Nghiêm trọng” được coi là mức cao thứ nhì trong bảng xếp hạng.

Theo dự kiến, nhiều giới chức chính phủ và quan khách tai mắt, kể cả những người tới từ Afghanistan, sẽ dự một hội nghị về khủng bố vào cuối tuần này tại London.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG