Đường dẫn truy cập

Anh nâng báo động khủng bố lên mức 'nghiêm trọng'


<!-- IMAGE -->

Chính phủ Anh đã nâng báo động đe dọa khủng bố lên mức “nghiêm trọng” – là mức cao thứ nhì – cho thấy quan ngại rằng một vụ tấn công “có nhiều phần chắc” sẽ xảy ra.

Bộ trưởng Nội địa Alan Johnson cho hay hôm thứ Sáu mức cảnh báo an ninh được nâng lên có nghĩa là Anh đang tăng cường sự cảnh giác của mình, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng chính phủ không có thông tin tình báo nào cho thấy một vụ tấn công sắp xảy ra.

Giới hữu trách cho hay mối quan ngại về khủng bố vẫn còn sau âm mưu đánh bom bất thành vào ngày Giáng sinh trên một chuyến bay từ Amsterdam đến Detroit.

Hành động này được đưa ra khi các giới chức hàng đầu đến từ 50 quốc gia đang chuẩn bị gặp mặt tại London vào tuần tới để tham dự hai cuộc hội nghị quan trọng về tương lai của Afghanistan và chủ nghĩa khủng bố ở Yemen.

Các chuyên gia an ninh cho hay tin tức tình báo mới của Mỹ cảnh báo về hoạt động ngày càng gia tăng của nhóm al-Qaida ở bán đảo Ả Rập có thể đã ảnh hưởng tới quyết định của Anh trong việc nâng cao mức báo động.

Trước đó trong ngày thứ Sáu, Aán Độ đã đặt tất cả các sân bay nước họ trong tình trạng báo động cao sau khi có tin tức tình báo về một âm mưu cướp máy bay có thể xảy ra cũng như các cuộc tấn công tự sát trên máy bay sử dụng những tay nhảy dù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG