Đường dẫn truy cập

TT Obama đề nghị biện pháp cải cách tài chính


<!-- IMAGE -->

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama yêu cầu siết chặt hơn luật lệ quản lý các ngân hàng lớn nhất và các định chế cho vay của Hoa Kỳ.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng đã đến lúc phải đưa vào khuôn phép các ngân hàng đã có những hoạt đồng liều lĩnh khinh suất, làm nổ ra cuộc khủng hoảng kinh tế.

Trong bài diễn văn đọc hôm thứ Năm, Tổng thống Obama nói ông muốn tránh không để tái diễn tình trạng suy sụp của nhiều ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính khác phá hoại nền kinh tế.

Tổng thống Obama nói rằng không bao giờ nên để cho người thọ thuế lâm vào cảnh lo âu về sự thất bại của một ngân hàng vĩ đại có thể gây phương hại cho cả hệ thống tài chính.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng không nên để có sự kết hợp thêm nữa trong công nghiệp tài chính để các công ty tài chính trở thành lớn hơn.

Ông nói rằng ông muốn ngăn chặn không để các ngân hàng lớn thực hiện những giao dịch tài chính nhằm thu lợi cho chính họ. Đây là những giao dịch có tính cách tự doanh, nói chung chuyển những rủi ro sang cho người thọ thuế trong khi ngân hàng thu lợi.

Tổng thống Obama yêu cầu các nhà lập pháp thêm các điều khoản này vào các luật lệ cải cách tài chính đã được thông qua tại Hạ viện và đang được cứu xét tại Thượng viện.

Hôm thứ Năm, các chỉ số chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh tiếp theo sau các loan báo của Tổng thống Obama. Những nỗ lực cải cách tài chính trước đây của ông đã gặp sự phản đối mạnh của các công ty tài chính và của một số đại biểu Quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG