Đường dẫn truy cập

Các nhà hoạt động cho nhân quyền ngày càng bị đàn áp


<!-- IMAGE -->

Tổ chức Human Rights Watch cho biết là những người bảo vệ nhân quyền gặp sự đàn áp ngày càng tăng tại những quốc gia nổi tiếng về vi phạm nhân quyền.

Trong phúc trình hàng năm lần thứ 20 về hoạt động nhân quyền trên toàn thế giới, HRW nói trong năm 2009, các nhà hoạt động nhân quyền trên thế giới bị quấy nhiễu, bắt bớ và đôi khi bị giết.

Ông Kenneth Roth, Giám đốc Điều hành của HRW nói những vụ tấn công này được xem như là những lời “tán dương xấu xa” đối với phong trào nhân quyền, và là phản ứng của những chính phủ vi phạm nhân quyền trước khả năng làm áp lực ngày càng tăng của những nhà hoạt động nhân danh những nạn nhân.

Phúc trình cho biết là những cuộc tấn công nhằm vào các nhà quan sát nhân quyền không chỉ giới hạn tại các quốc gia độc tài như Miến Điện và Trung Quốc. Ngay cả những quốc gia có chính phủ dân cử đang phải đối đầu với những cuộc nổi dậy vũ trang cũng chứng kiến việc tấn công vào các nhà hoạt động nhân quyền càng ngày càng tăng.

Phúc trình nói rằng những nhà quan sát về nhân quyền bị giết tại Afghanistan, Sri Lanka, Kenya, Burundi và Russia.

Sudan và Trung Quốc thường xuyên cấm đoán các tổ chức nhân quyền trong khi Iran và Uzbekistan quấy nhiễu và bắt giam những nhà hoạt động nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG