Đường dẫn truy cập

TQ nói tử vong trong ngành hầm mỏ của họ giảm bớt


<!-- IMAGE -->

Trung Quốc loan báo là con số người chết trong ngành hầm mỏ của nước này giảm 20% trong năm ngoái nhờ vào những biện pháp giúp cải thiện an toàn.

Hãng tin chính thức của nhà nước Trung Quốc hôm thứ Tư trích lời của cơ quan nhà nước quản trị an toàn các mỏ than nói rằng số nạn nhân thiệt mạng trong các tai nạn hầm mỏ vào năm 2009 là 2.631, giảm bớt 584 người so với năm trước đó.

Ông Triệu Thiết Trùy, người đứng đầu cơ quan này nói rằng đây là con số tử vong thấp nhất từ nhiều năm qua nhờ những nỗ lực phối hợp của chính phủ nhằm kiểm tra ngành hầm mỏ.

Nói chuyện tại hội nghị về an toàn lao động quốc gia tại Bắc Kinh hôm thứ Ba, ông Triệu nói là chính phủ đóng cửa hơn 1.000 mỏ nhỏ của tư nhân vì lý do an toàn.

Ông nói thêm là tai nạn tại các mỏ nhỏ, sản xuất khoảng 35% than trên toàn quốc, đã gây nên 70% trường hợp tử vong trong năm ngoái.

Ngành khai thác các mỏ than tại Trung Quốc là ngành gây nhiều chết chóc nhất trên thế giới. Chính phủ nước này bị áp lực của công luận đòi cải thiện an toàn tại các hầm mỏ sau khi xảy ra một số tai nạn thu hút nhiều sự chú ý của công luận trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG