Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ giới hạn về kinh doanh rủi ro cao của ngân hàng


<!-- IMAGE -->

Một giới chức cấp cao trong chính quyền Hoa Kỳ cho hay Tổng thống Barack Obama sắp loan báo một kế hoạch giới hạn việc kinh doanh với rủi ro cao của các ngân hàng và định chế cho vay lớn nhất của Hoa Kỳ.

Theo một nguồn tin không tiết lộ danh tánh từ chính quyền, thì Tổng thống Obama sẽ loan báo kế hoạch này trong một bài phát biểu ngày hôm nay.

Chi tiết cụ thể của đề nghị này chưa được tiết lộ, nhưng nguồn tin này cho hay kế hoạch đề nghị giới hạn quy mô của ngân hàng và cấm các ngân hàng thương mại không được mua bán các tài khoản của chính mình, một nghiệp vụ thường được gọi là kinh doanh độc quyền.

Kế hoạch này được đề nghị bởi cố vấn kinh tế của chính phủ và cựu Chủ tịch Quỹ dự trữ Liên bang, ông Paul Volker, người sẽ họp với Tổng thống Obama trước khi loan báo này được đưa ra trong ngày hôm nay.

Tuần trước, Tổng thống Obama đề nghị thu một loại "phí trách nhiệm về khủng hoảng tài chánh" đối với khoảng 50 ngân hàng và công ty tài chánh lớn nhất của Hoa Kỳ, để hoàn trả lại đầy đủ cho người thọ thuế số tiền mà chính phủ dùng để cứu nguy cho ngành tài chánh hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG