Đường dẫn truy cập

Nhà báo Việt Nam phải 'phục vụ cho đất nước'


Nhà báo Việt Nam phải 'phục vụ cho đất nước'
Nhà báo Việt Nam phải 'phục vụ cho đất nước'

<!-- IMAGE -->

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam, nơi có nền báo chí được xem là một trong những nền báo chí thiếu tự do nhất thế giới, đã so sánh các nhà báo với những chiến sĩ phục vụ cho đất nước.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Pháp trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết trong một hội nghị mới đây ở Hà Nội, ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng báo chí không nên loan tải những thông tin không có lợi cho đất nước, dân tộc.

Ông Dũng nói thêm rằng “sự thật lúc nào cũng là sự thật, nhưng phải chọn thời điểm nói lúc nào thì mới có lợi cho quốc gia, cho dân tộc.”

Trong bảng xếp hạng tự do báo chí năm 2009, Hội Nhà Báo Không Biên Giới, một tổ chức quốc tế tranh đấu cho tự do báo chí, đã xếp Việt Nam vào hạng 166 trong tổng số 175 quốc gia.

Tháng trước, các nhà tài trợ Tây phương tuyên bố tại cuộc họp thường niên của Ngân hàng Thế giới và các giới chức khác rằng sự hạn chế mà chính phủ Việt Nam áp đặt đối với sinh hoạt truyền thông và những địa điểm internet như Facebook đe dọa tới tiến bộ kinh tế của Việt Nam.

Nguồn: AFP, VietNamNet

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG