Đường dẫn truy cập

Úc kêu gọi VN đẩy nhanh tiến trình thẩm vấn 2 nhân viên Qantas 


<!-- IMAGE -->

Chính phủ Australia đã kêu gọi giới hữu trách Việt Nam đẩy nhanh quá trình thẩm vấn hai nhân viên của hãng Qantas Airways Ltd. Và cho phép họ trở lại Australia.

Hai vị giám đốc điều hành và giám đốc tài chính của hãng hàng không Jetstar Pacific, mà trong đó Qantas sở hữu 27% cổ phần, là ông Daniela Marsilli và bà Tristan Freeman hiện không được phép rời khỏi Việt Nam trong thời gian giới hữu trách tiến hành điều tra vụ thua lỗ 31 triệu đôla của hãng do dự trữ xăng dầu vào thời điểm giá xăng tăng cao.

Bản tin hôm thứ ba của hãng tin Bloomberg trích lời Bộ trưởng Ngoại giao Australia Stephen Smith phát biểu trước các phóng viên tại Canberra rằng ông đã trao đổi với đại sứ Việt Nam tại Australia vào ngày 15 tháng Giêng về vụ việc liên quan đến hai vị giám đốc này.

Ngoại trưởng Australia cũng cho biết nước ông quan tâm đến số phận của hai vị giám đốc.

Báo The Wall Street Journal cũng trích lời bộ trưởng Smith cho hay rõ ràng là những vị giám đốc này không phải là trung tâm của cuộc điều tra và chính phủ Australia đã nói rõ với giới hữu trách Việt Nam rằng việc điều tra kết thúc càng sớm thì hai vị giám đốc này có thể được về nước sớm hơn và chừng đó thì mọi việc sẽ tốt đẹp hơn đối với tất cả mọi người.

Ông Smith cũng cho hay các nhà điều hành của hãng Qantas vẫn giữ liên lạc thường xuyên với giới hữu trách Việt Nam.

Mặc dù hai vị giám đốc người Úc không bị bắt giam, nhưng cựu tổng giám đốc điều hành của Jetstar Pacific, ông Lương Hoài Nam đã bị bắt vì có liên quan đến vụ thua lỗ này. Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Nam đã từ chức vì lý do cá nhân.

Nguồn: Bloomberg, The Wall Street Journal, AP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG