Đường dẫn truy cập

Lực lượng Ấn Ðộ bị tố cáo giết chết binh sĩ Pakistan


<!-- IMAGE -->

Quân đội Pakistan nói rằng hôm nay binh sĩ Ấn Độ đã nổ súng ngang qua biên giới phân chia hai khu vực đang tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir làm thiệt mạng một binh sĩ Pakistan và làm bị thương một người khác.

Vụ việc xảy ra gần Rawalakot trong khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát này là biến cố mới nhất trong một loạt những vụ xung đột biên giới trong những tuần lễ gần đây khiến căng thẳng giữa hai nước thù địch này gia tăng.

Quân đội Pakistan đòi gặp các giới chức cao cấp Ấn để phản đối vụ việc vừa kể.

Binh sĩ đóng dọc theo lằn ranh kiểm soát ngăn chia vùng Kashimir thành hai khu vực do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát được canh phòng nghiêm ngặt thỉnh thoảng lại nổ súng vào nhau trong cuộc giằng co kéo dài nhiều thập niên.

Các phần tử hồi giáo đòi ly khai tại Kashmir đã đấu tranh suốt hai thập niên đòi được độc lập hoặïc sát nhập vùng này vào nước Pakistan với khối dân đa số theo hồi giáo. Hằng chục ngàn người đã thiệt mạng trong những vụ bạo động.

Ấn Độ kiểm soát 2/3 khu vực Kashmir và Pakistan kiểm soát khu vực còn lại. Nhưng cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền toàn bộ vùng lãnh thổ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG