Đường dẫn truy cập

Tranh cãi giữa Google-Trung Quốc tiếp diễn


<!-- IMAGE -->

Những cuộc thảo luận đã bắt đầu giữa Google và các giới chức Trung Quốc về cuộc tranh cãi liên hệ đến những cuộc tấn công của tin tặc, kiểm duyệt và những vấn đề khác.

Tin tức được hãng tin tài chánh Bloomberg đưa ra hôm thứ Hai cho biết là công ty truy tìm trên mạng Internet lớn nhất thế giới có thể sớm có những cuộc thảo luận thêm với các giới chức Trung Quốc.

Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ những tin tức trong các ấn phẩm cũng như trên Internet. Tuần trước Google loan báo là họ sẽ chấm dứt kiểm duyệt kết quả của việc tìm kiếm dữ liệu trên mạng Internet, ngay cả trường hợp họ có thể mất giấy phép kinh doanh tại Trung Quốc, một thị trường Internet lớn nhất trên thế giới.

Hành động của Google tiếp theo một loạt những cuộc tấn công của tin tặc vào những người sử dụng e-mail của Google gồm cả e-mail của những nhà hoạt động nhân quyền chỉ trích chính phủ.

Hôm thứ hai, thông tấn xã AP trích lời của những nhà báo quốc tế tại Bắc Kinh nói rằng e-mail của họ trên Google cũng bị tin tặc tấn công.

Hãng tin Reuters loan báo là Google đang điều tra xem có phải là những nhân viên của công ty có thể làm cho những cuộc tấn công được dễ dàng hay không.

Tờ báo Caijing bằng tiếng Trung Quốc loan báo là một vài nhân viên Google từ Hoa Lục đã được chuyển sang Hồng Kông.

Tờ New York Times loan tin là những cuộc tấn công trên mạng tại Trung Quốc và các nơi khác càng ngày càng tinh vi hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG