Đường dẫn truy cập

Malaysia bác bỏ cảnh báo của Mỹ về du lịch Borneo


Malaysia bác bỏ cảnh báo của Mỹ về du lịch Borneo
Malaysia bác bỏ cảnh báo của Mỹ về du lịch Borneo
<!-- IMAGE -->

Các giới chức Malaysia nói là nhà cầm quyền ở đây kiểm soát hoàn toàn vấn đề an ninh tại đảo Borneo, bác bỏ một cảnh báo của Mỹ về đe dọa khủng bố tại địa điểm du lịch được ưa chuộng này.

Tờ báo New Straits Times hôm thứ Bảy trích lời ông Mohamed Tajudeen Abdul Wahab, thư ký của Hội đồng An ninh Quốc gia nói rằng vùng này rất an toàn cho du khách. Ông cho biết không có phúc trình nào về những âm mưu hay hành động khủng bố kể cả đối với người ngoại quốc.

Người đứng đầu an ninh quốc gia và những giới chức khác của Malaysia có phản ứng đối với cảnh báo về du lịch Borneo do Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Malaysia đưa ra vào hôm thứ Sáu. Lời cảnh báo cho biết có những dấu hiệu cho thấy những nhóm tội phạm và khủng bố đang lập kế hoạch tấn công vào người ngoại quốc tại bang Sabah nằm ở phía đông đảo Borneo.

Phần đất này của Borneo gần với những đảo nhiều biến động thuộc miền nam Philippines.

Cảnh báo của Hoa Kỳ cho biết là nhóm khủng bố Abu Sayyaf liên hệ với al-Qaida có căn cứ tại miền nam Philippines đã từng bắt cóc các du khách ngoại quốc tại vùng nghỉ mát biệt lập Sabah trong thời gian qua.

Các giới chức Malaysia loan báo là an ninh và tình báo trên đảo Borneo được tăng cường trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG