Đường dẫn truy cập

Giáo sư vật lý nguyên tử Iran bị ám sát được an táng


<!-- IMAGE -->

Hàng trăm người Iran hôm nay tham gia lễ an táng giáo sư vật lý nguyên tử bị ám sát, Massoud Ali Mohammadi, được cử hành hôm nay ở Tehran.

Cảnh sát đứng canh giữ an ninh trong khi một vài người hô to các khẩu hiệu bài Mỹ và chống Israel. Ông Mohammadi sau đó được chôn tại phía Bắc Tehran.

Thông tấn xã bán chính thức Fars loan tin một số người đưa đám mang theo các biểu ngữ màu xanh ủng hộ cho phe cải cách đối lập ở Iran.

Giáo sư quá cố Mohammadi là một trong các giáo sư đại học ký tên vào bức thư ủng hộ nhân vật lãnh đạo đối lập, Mir Hossein Mousavi, trong cuộc tranh cử tổng thống gây tranh cãi hồi năm ngoái.

Cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 6 làm dấy lên các cuộc biểu tình quy mô lớn tố có Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad gian lận.

Hôm thứ ba tuần này, ông Mohammadi bị sát hại trước cửa nhà ở phía Bắc thủ đô Tehran khi một quả bom điều khiển từ xa được cài trên một chiếc xe máy phát nổ.

Iran quy trách Hoa Kỳ và Israel về vụ ám sát giáo sư Mohammadi. Một phát ngôn nhân của Hoa Kỳ gọi lời tố cáo này là “phi lý.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG