Đường dẫn truy cập

West Point: Trường Võ Bị nổi tiếng của Hoa Kỳ


West Point: Trường Võ Bị nổi tiếng của Hoa Kỳ
West Point: Trường Võ Bị nổi tiếng của Hoa Kỳ

<!-- IMAGE -->

West Point, trường võ bị nổi tiếng của Hoa Kỳ, đào tạo các sĩ quan quân đội, nhưng không phải chỉ cho quân đội của nước Mỹ.

West Point là trường võ bị đào tạo các sĩ quan tương lai. Trường có hơn 4 ngàn sinh viên sĩ quan. Trường này nằm về phía bắc thành phố New York với một khoảng cách chừng 80 kilomét.

West Point là một địa điểm tại Hoa Kỳ liên tiếp có sự hiện diện của quân đội. Tướng George Washington đã xây một thành lũy ở đó trong cuộc chiến tranh Cách Mạng.

Để bảo vệ con sông Hudson khỏi bị quân Anh sử dụng. Ông đã dọn tổng hành dinh về West Point năm 1779 vào giữa cuộc chiến tranh Cách Mạng.

Đến năm 1802, Tổng thống Thomas Jefferson đã ký một đạo luật thiết lập trường võ bị. Chương trình học lúc đó đặt trọng tâm vào ngành công binh. Những người tốt nghiệp từ West Point đã thiết kế nhiều đường sá, cầu cống, hải cảng và các đường xe lửa cho quốc gia non trẻ thời ấy.

Ngày nay toán và khoa học vẫn còn chiếm một phần lớn trong chương trình giảng dạy. Nhưng các sinh viên sĩõ quan có thể chọn trong số gần 50 khoa. Nếu sinh viên sĩ quan chọn môn chính là khoa nhân văn thì họ bắt buộc phải chọn môn phụ là ngành kỹ sư.

Không phải tất cả những nam nữ sinh viên sĩ quan tại West Point đều là người Mỹ. Năm nay có 58 sinh viên sĩ quan đến từ nhiều nước khác. Một con số có thể lên tới 60 sinh viên sĩ quan đến từ nhiều quốc gia khác.

Sinh viên nước ngoài được chính phủ nước họ đề cử. Họ phải hội đủ những đòi hỏi về thể chất và trình độ học vấn và phải được điểm cao trong bài thi trắc nghiệm khả năng Anh ngữ - Test of English as a Foreign Laguage.

Sau khi tốt nghiệp, họ sẽ trở về nước phục vụ trong lực lượng quân đội quốc gia. Những quân chủng khác của Hoa Kỳ ngoài bộ binh cũng tiếp nhận các sinh viên nước ngoài tại các trường võ bị của họ.

Thiếu tá Joe Sowers, một sĩ quan giao tế của West Point, cho biết mọi thông tin về trường võ bị này vẫn có sẵn tại các Đại sứ quán Hoa Kỳ ở mọi nước. Ông cho biết sự hiện diện của các sinh viên nước ngoài tại West Point phục vụ cho mục tiêu của quân đội.

Thiếu tá Sowers nói: “Hiểu biết và ý thức về văn hóa là điều thiết yếu cho một sĩõ quan thời hiện đại. Giờ đây, vì chúng ta có các sinh viên đến từ Panama và các quốc gia châu Phi, điều đó không nhất thiết giúp bạn hiểu biết thêm về cung cách giao tiếp tại Iraq hay Afghanistan. Ít ra là không giúp hiểu biết được điều gì cụ thể. Nhưng bạn đã bắt đầu tiến trình hiểu rằng thế giới rộng lớn hơn thị trấn quê nhà của bạn, và nó rộng lớn hơn West Point và rộng lớn hơn nước Mỹ. Nhưng theo tôi thì thành quả hay nhất là ở cá nhân các sinh viên sĩõ quan, họ thiết lập được những quan hệ với những người đến từ những bối cảnh hết sức khác biệt.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG