Đường dẫn truy cập

Nhạc Mỹ Đầu Năm 2010


Nhạc Mỹ Đầu Năm 2010
Nhạc Mỹ Đầu Năm 2010

<!-- IMAGE -->

Chương trình Nhạc Mỹ Chọn Lọc của đài VOA hân hành chào đón quý vị vào đầu năm 2010 hứa hẹn nhiều thử thách nhưng cũng nhiều thú vị trong kỹ nghệ âm nhạc Hoa Kỳ. Trong chương trình đầu năm hôm nay, mời quý vị thưởng thức vài nhạc phẩm của các ca nhạc sĩ đang lên.

Đầu tiên là ca sĩ Kesha (Kesh-ơ) mặc dù khởi đầu nghiệp âm nhạc từ năm 2006 nhưng đến 2009 mới bắt đầu có tiếng. Kesha sinh ra ở thung lũng San Fernando Valley của quận Los Angeles, mẹ của cô cũng là ca sĩ và nhạc sĩ sáng tác nhưng túng thiếu vì chỉ một thân nuôi con. Có lúc cả gia đình phải sống bằng tiền trợ cấp xã hội và phiếu thực phẩm của chính phủ.

Nhưng cũng nhờ đời sống bần hàn nên Kesha rất gần gũi với mẹ, bà còn khuyến khích Kesha hát và thường cho cô nghe nhạc trong lúc mẹ trình diễn trên sân khấu. Với đời sống khó khăn khi lớn lên, Kesah tiếp tục cố gắng tìm việc để tự nuôi lấy bản thân, có lúc phải làm hầu bàn. Khoảng từ năm 2006 đến 2009, những sáng tác của Kesha được khám phá và được hãng thu âm chọn, trong số này bài hát Tik Tok đã nhảy lên đầu bảng xếp hạng của Billboard.

TIK TOK

Một tài danh vừa xuất hiện trong năm nay tại Mỹ là Adam Young với dự án mang tên Owl City đang được giới thưởng ngoạn yêu thích vào lúc này. Với niềm đam mê âm nhạc từ nhiều năm qua, Adam Young âm thầm sáng tác và thu âm dưới hầm của căn nhà bố mẹ. Dự án Owl City được Adam Young nghĩ đến vì anh bị bệnh không ngủ được, Owl cũng là con Cú. Năm 2007, Young phát hành đĩa hát mang tên Maybe I’m Dreaming, có lẽ tôi đang mơ, sau đó được hãng Universal Republic ký hợp đồng.

FIREFLIES


Lady Antebellum là tên của một ban nhạc đồng quê thành lập tại thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee năm 2006. Năm 2007, ban nhạc trình làng lần đầu và may mắn được ký hợp đồng với hãng lớn Capitol Records ngay. Đĩa hát đầu tay của nhóm là Love Don’t Live Here, Tình Yêu Không Sống Ở Đây đã được phát hành với tháng 5/2008 và xếp hạng 3 trên bảng Các bài hát đồng quê hay nhất trong tuần. Sang năm 2009, bài hát Need You Now được xếp hạng nhất và trở thành ban nhạc đồng quê ăn khách hiện nay.

NEED YOU NOW


Jason Derulo là tên của một ca sĩ và diễn viên gốc Phi Châu từ thành phố Miramar của tiểu bang Florida. Sau thời gian phụ các ca nhạc sĩ khác thu âm và phát hành đĩa hát của họ, Derulo quyết định thực hiện riêng cho mình đĩa hát. Nhờ tài năng âm nhạc và giọng hát, anh được một hãng nhỏ mang tên Beluga Heights ký hợp đồng. Mới đây anh giới thiệu bài hát đơn đầu tiên mang tên Whatcha Say, Anh Nói Gì và trở thành bài hát xếp số một, bán ra 2 triệu đĩa không chỉ ở Mỹ mà còn các quốc gia khác. Có thể nói Derulo là một hiện tượng âm nhạc mới của Mỹ.

WHATCHA SAY

Chương trình vừa gửi đến quí thính giả 4 bài hát nổi tiếng nhất của 3 ca sĩ và 1 ban nhạc đang lên tại Mỹ, và năm 2010 hứa hẹn tên tuổi của họ sẽ tiếp tục bay xa không chỉ tại Mỹ và trên thế giới.

Mời quý vị bấm vào đường dẫn bên phải để nghe chương trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG