Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chiếm lĩnh hạng nhất về thị trường xe hơi


<!-- IMAGE -->

Các công ty sản xuất xe hơi Trung Quốc nói rằng doanh số xe tăng vọt trong năm 2009 đã giúp Trung Quốc vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Hôm thứ Hai, Hiệp hội Các hãng Sản xuất Xe hơi Trung Quốc nói rằng các công ty thuộc hiệp hội bán được 13 triệu 600 ngàn chiếc xe trong năm 2009, tăng 46% so với năm 2008.

Trong khi đó, số xe bán được ở Mỹ chỉ có 10 triệu 400 ngàn chiếc trong năm 2009, giảm 21% so với năm 2008.

Các nhà phân tích nói rằng năm ngoái chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh công nghiệp xe hơi bằng cách đề nghị cho những người mua xe được hưởng các biện pháp khích lệ như miễn thuế và trợ cấp.

Lợi tức gia tăng trong các thành phố của Trung Quốc cũng là yếu tố khiến cho nhiều người lần đầu tiên có thể mua một chiếc xe hơi riêng. Các nhà phân tích hy vọng doanh số xe Trung Quốc tiếp tục tăng trong năm 2010, tuy nhiên ở mức chậm hơn nhiều, chỉ vào khoảng 10%.

<!-- IMAGE -->

Chính quyền Tổng thống Obama đang tìm cách mang lại cho các công ty sản xuất xe của Mỹ một khích lệ khác nữa qua việc ca ngợi các công ty này đã cho trưng bày các kiểu xe mới, ứng dụng công nghệ xanh tại các địa điểm trưng bày lớn ở Mỹ.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Ray LaHood, nói rằng Cuộc Triển lãm Xe Quốc Tế ở Bắc Mỹ khởi sự hôm thứ hai ở thành phố Detroit trong vùng Trung Tây đánh dấu một khởi đầu mới cho công nghiệp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG