Đường dẫn truy cập

Nghi can thứ hai không nhận tội âm mưu khủng bố New York


<!-- IMAGE -->

Người thứ hai trong số hai nghi can bị bắt hôm thứ sáu vì dính lính đến một cáo buộc âm mưu khủng bố không nhận tội tại Tòa án Liên bang New York.

Adis Medunjanin gốc Bosnia không nhận tội trong phiên tòa sơ khởi tại New York hôm thứ bảy. Thanh niên 25 tuổi này bị cáo buộc âm mưu giết người tại nước ngoài và được một tổ chức khủng bố ngoại quốc huấn luyện quân sự.

Hôm thứ sáu, tài xế taxi gốc Afghanistan Zarein Ahmedzay cũng không nhận tội về cáo buộc đưa ra những lời khai không đúng cho các nhân viên liên bang.

Ahmedzay bị cáo buộc là không kê khai tất cả những nơi đã đi thăm tại Afghanistan và Pakistan vào năm 2008 và 2009. Ahmedzay cũng bị cáo buộc là nói dối với FBI khi phủ nhận không được huấn luyện quân sự tại Pakistan.

Các viên chức liên bang cho biết là Ahmedzay và Medunjanin đã bị theo dõi trong nhiều tháng qua. Nhà của hai nghi can này tại Queen thuộc thành phố New York nằm trong số những nơi bị khám xét vào tháng 9 vừa qua trong một cuộc điều tra về một âm mưu khủng bố.

Các nhà điều tra liên kết hai nghi can với Najibullah Zazi, gốc Afghanistan, cư ngụ tại Colorado. Zazi bị bắt vào năm ngoái vì âm mưu dùng vũ khí giết người hàng loạt tại thành phố New York. Zazi không nhận tội về cáo buộc này.

Khi Zazi bị bắt vào tháng 9 vừa qua, các nhà điều tra tuyên bố là đã biết tông tích của ít nhất là 3 người hợp tác với Zazi nhưng không tiết lộ tin tức về những người này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG