Đường dẫn truy cập

Tổ chức Hồi Giáo Jihad: Israel muốn chiến tranh


<!-- IMAGE -->

Một phát ngôn viên quân sự của nhóm cấp tiến Palestine tuyên bố là Israel đang nỗ lực gây ra một cuộc chiến tranh mới.

Ông Abu Ahmad, phát ngôn viên của Biệt đội Al Quds thuộc tổ chức Hồi giáo Jihad nói với hãng tin Ma’an là cuộc không kích mới đây của Israel vào dải Gaza là một âm mưu nhằm khiêu khích lực lượng kháng chiến và đưa lực lượng này vào một cuộc đối đầu quân sự.

Ông cũng cảnh báo là hệ thống phòng vệ phi đạn mới của Israel có tên là Vòm Sắt sẽ không ngăn chặn được rốc-kết của người Palestin.

Lời bình luận của ông Ahmad được đưa ra tiếp theo một loạt những cuộc tấn công bằng rốc-kết từ Gaza vào miền nam Israel.

Các giới chức Israel cho biết là có thêm 3 rốc-kết bắn vào miền nam Israel hôm thứ sáu.

Trước đó những cuộc không kích của Israel tấn công vào những vị trí thuộc thành phố Gaza lần đầu tiên kể từ cuộc tấn công rầm rộ của Israel vào dãy Gaza hồi năm ngoái.

Các giới chức Israel cho biết là những cuộc không kích này nhằm vào một xưởng sản xuất vũ khí và những đừơng hầm dùng để đưa những phần tử chủ chiến vào Israel.

Các nhân viên y tế Palestin cho hay là có ít nhất 3 người đàn ông bị thiệt mạng.

Quân đội Israel loan báo là cuộc không kích hôm thứ sáu nhằm trả đũa vụ các phần tử chủ chiến tại Gaza tấn công bằng súng cối và rốc-kết vào Israel nhưng không gây thương vong hay thiệt hại vật chất nào cả.

Máy bay chiến đấu của Israel hôm thứ năm rải truyền đơn vào Gaza cảnh báo cư dân tránh xa những phần tử lén lút chuyển vũ khí vào Israel cũng như tránh xa khu vực biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG