Đường dẫn truy cập

TQ gia tốc công cuộc đầu tư vào các quốc gia Đông Nam Á


<!-- IMAGE -->

Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc cho biết công cuộc đầu tư của nước ông vào các quốc gia Đông Nam Á sẽ gia tăng nhanh chóng vì nhiều công ty đang mong muốn khuyếch trương kinh doanh ở nước ngoài trong lúc kinh tế Trung Quốc đã bắt đầu hồi phục.

Bản tin hôm thứ Năm của Tân Hoa Xã trích lời Thứ trưởng Dịch Tiểu Chuẩn nói rằng cả Trung Quốc lẫn ASEAN nên tận dụng các khoản đầu tư và những những nguồn lực khác và tăng cường hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu hợp tác thương mại ngày càng tăng.

Ông Dịch Tiểu Chuẩn cho biết như thế tại buổi lễ đánh dấu ngày thành lập Khu Mậu dịch Tự do Trung Quốc-ASEAN, gọi tắt là CAFTA.

Hiệp định tự do thương mại này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 vừa qua. Theo hiệp định, thuế suất bình quân của hàng hóa mà Trung Quốc nhập khẩu từ ASEAN sẽ từ 9,8% giảm xuống còn 0,1%.

Sáu nước thành viên nguyên thủy của Asean – gồm có Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, sẽ giảm thuế đánh vào hàng hóa Trung Quốc từ 12,8% xuống còn 0,6%. Đến năm 2015, việc giảm thuế suất sẽ được nới rộng cho 4 thành viên gia nhập sau này của ASEAN là Campuchia, Lào, Miến điện, và Việt Nam.

Nguồn: Xinhua, Voice of Vietnam

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG