Đường dẫn truy cập

Cảnh sát giao tranh với phiến quân trong vùng Kashmir


<!-- IMAGE -->

Cảnh sát vùng Kashmir thuộc Ấn đã bao vây một khách sạn ở trung tâm thành phố chính Srinagar, nơi một nhóm phiến quân trước đó đã bắn chết 1 cảnh sát viên và gây thương tích cho vài thường dân.

Các giới chức cho biết lực lượng an ninh đang bắn nhau với phiến quân và tìm cách di tản thường dân ra khỏi khu mua bán ở xung quanh.

Vụ tấn công bắt đầu trước đó trong ngày hôm nay, khi phiến quân nổ súng vào cảnh sát và ném lựu đạn.

Một thông cáo của nhóm Hồi giáo chủ chiến ở địa phương cho biết vụ tấn công này do chiến binh của họ thực hiện. Hãng thông tấn Press Trust of India cho hay các giới chức cao cấp tin rằng thủ phạm là nhóm Lashkar-e-Taiba có căn cứ ở Pakistan.

Vụ tấn công này diễn ra chỉ một ngày sau khi Thống đốc tiểu bang Jammu-Kashmir lên tiếng ca ngợi việc bạo động ở vùng này đã giảm xuống tới mức thấp kỷ lục.

Ông Omar Abdullah cũng nói rằng ông sẽ giảm bớt số binh sĩ Ấn Ðộ ở Kashmir nếu bạo động tiếp tục giảm thiểu.

Những phần tử Hồi giáo đòi ly khai đã chiến đấu trong 20 năm nay với mục tiêu là tách Kashmir ra khỏi Ấn Ðộ để độc lập hoặc để sáp nhập với Pakistan.

Ấn Ðộ nắm quyền cai trị 2/3 vùng Kashmir và phần còn lại do Pakistan kiểm soát. Tuy nhiên, cả hai nước đều đòi chủ quyền toàn bộ vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG