Đường dẫn truy cập

Tòa án Campuchea ra trát bắt thủ lãnh đối lập Sam Rainsy


Tòa án Campuchea ra trát bắt thủ lãnh đối lập Sam Rainsy
Tòa án Campuchea ra trát bắt thủ lãnh đối lập Sam Rainsy
<!-- IMAGE -->

Campuchea đã ra trát tòa bắt giữ thủ lãnh đối lập chính của nước này sau khi ông không ra tòa để trả lời những cáo buộc về tội khích động thù hận chủng tộc và phá hoại tài sản.

Các giới chức cho hay hôm thứ Năm, tòa án tỉnh Svay Rieng đã ra trát tòa sau khi ông Sam Rainsy không ra hầu phiên tòa hôm thứ Hai. Thay vào đó, ông đang có mặt ở Paris.

Ông Sam Rainsy, thủ lãnh đối lập, bị buộc tội và tước quyền miễn tố dành cho dân biểu Quốc Hội, sau khi ông rút một số cột cắm biên giới giữa Campuchea và Việt Nam hồi tháng 10.

Một Người phát ngôn của phe đối lập, ông Yim Sovann, nói đảng đương quyền của Thủ Tướng Hun Sen đang dùng vụ án này để trấn áp tinh thần của các thành viên phe đối lập.

Ông Sovann nói ông Sam Rainsy đã không làm điều gì sai trái bởi vì các cột biên giới đã được cắm ngay giữa đất của nông dân mà không được sự chấp thuận của họ.

Người phát ngôn của chính phủ Campuchea, Phay Siphan, bác bỏ cáo buộc cho rằng vụ án này có động cơ chính trị.

Việt Nam chiếm đóng Campuchea trong suốt 10 năm sau khi chế độ Khmer đỏ sụp đổ hồi năm 1979.

Hà Nội vẫn còn ảnh hưởng lớn trên chính quyền Thủ tướng Hun Sen. Ngoài ra, Việt Nam ngày càng đầu tư nhiều hơn vào nước láng giềng nghèo khó này.

Campuchea và Việt Nam đang trong tiến trình phân định đường ranh biên giới dài tới 1.270 km giữa hai nước. Tiến trình này gây bất bình cho một số người Campuchea, vốn cho rằng Việt Nam đang nới rộng lãnh thổ, xâm phạm đất đai của Campuchea.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG