Đường dẫn truy cập

Mực nước Sông Hồng xuống thấp kỷ lục


Mực nước Sông Hồng xuống thấp kỷ lục
Mực nước Sông Hồng xuống thấp kỷ lục
<!-- IMAGE -->

Tình trạng tăng nhiệt toàn cầu có thể là một yếu tố khiến mực nước ở Sông Hồng ở Hà Nội đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thế kỷ qua.

Hãng thông tấn Pháp AFP trích lời ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay mực nước đo được ở Sông Hồng vào sáng ngày thứ ba chỉ ở mức 0,66m, là mức thấp nhất trong hơn 100 năm qua.

Tuy nhiên, ông Hải nói rằng mặc dù chưa có bằng chứng khoa học rõ ràng để khẳng định rằng sựt sút giảm mực nước này có liên hệ với sự biến đổi khí hậu nhưng ông vẫn tin rằng có sự liên hệ giữa hai vấn đề này.

Ông Hải cho rằng mực nước thấp là do thiếu mưa bởi tác động của hiện tượng El Nino, cũng như việc xây dựng các dự án thủy điện trên các con sông ở miền nam Trung Quốc và ở miền bắc Việt Nam.

Ông dự báo tình trạng thiếu nước ở các dòng sông thuộc miền bắc Việt Nam sẽ tiếp tục kéo dài cho tới ít nhất là tháng Ba và tháng Tư năm 2010.

Theo nhận định của các chuyên gia, mực nước sông Hồng xuống thấp kỷ lục làm ảnh hưởng đến mực nước ở vùng đồng bằng Bắc bộ khiến người dân sản xuất nông nghiệp không có đủ nước để tưới tiêu, nhiều diện tích trồng trọt phải thu hẹp lại và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhiều người dân cũng như các hộ kinh doanh.

Nguồn: AFP, Thanh Nien

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG