Đường dẫn truy cập

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì cúm A/H1N1


<!-- IMAGE -->

Việt Nam xác nhận thêm 1 ca tử vong vì cúm A/H1N1 nâng tổng số người thiệt mạng vì dịch cúm này trên cả nước lên 53 người.

Theo bản tin hôm thứ Tư của Tân Hoa Xã, bệnh nhân này là một người đàn ông, 64 tuổi, ở tỉnh Hưng Yên. Trước đó bệnh nhân này có tiểu sử bị chứng cao huyết áp.

Bệnh nhân có biểu hiện sốt và ho hôm 6 tháng 12, ông đã nhập bệnh viện Quân Y 108 ba ngày sau đó và bị chẩn đoán bệnh viêm phổi.

Sức khỏe của ông đã trở nên xấu đi và đã được chuyển tới Viện Y học Lâm sàng các Bệnh Nhiệt đới vào ngày 18/12, bệnh nhân đã qua đời hôm 25/12. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông bị nhiễm vi rút cúm A/H1N1.

Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng và Môi trường, ông Nguyễn Huy Nga, nói rằng trường hợp của bệnh nhân này rất đặc biệt vì ông đã được điều trị bằng thuốc Tamiflu trong một thời gian dài.

Bộ Y tế Việt Nam cảnh báo rằng dịch cúm dễ lây lan trong mùa đông, vì vậy mọi người dân cần chú ý phòng bệnh và khi phát hiện có bất cứ biểu hiện nào của bệnh thì nên cách ly bệnh nhân và đưa tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

Hiện tại Việt Nam đã có 11.104 ca nhiễm cúm A/H1N1 ở trên 63 tỉnh và thành phố của cả nước.

Nguồn: Xinhua, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG