Đường dẫn truy cập

Croatia sẽ mở bầu cử tổng thống vòng nhì vào tháng tới


<!-- IMAGE -->

Ứng viên thuộc đảng Dân chủ Xã hội đối lập Ivo Josipovic đã giành được nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu cử tổng thống vòng thứ nhất tại Croatia và sẽ đối đầu với ứng viên độc lập Milan Bandic trong cuộc bầu cử vòng nhì vào tháng tới.

Các kết quả chính thức của ủy ban bầu cử nhà nước Croatia được công bố ngày hôm nay cho thấy ông Josipovic, một giáo sư luật và một nhà soạn nhạc, đã giành 32,4% số phiếu.

Ông Bandic, một thị trưởng có nhiều ảnh hưởng ở thủ đô Zagreb của Croatia, đồng thời là một cựu đảng viên của Đảng Dân chủ Xã hội, giành được 14,8% phiếu bầu.

Không ứng viên nào có được số phiếu tối thiểu là 50% để giành thắng lợi tuyệt đối, và sẽ phải đối đầu trong vòng bầu cử cuối cùng vào ngày 10/1.

Ứng viên thuộc đảng bảo thủ đương quyền về thứ ba chỉ với 12% số phiếu, điều này cho thấy sự bất mãn của cử tri đối với tình hình kinh tế và nạn tham nhũng tồi tệ ở nước này.

Ông Josipovic và ông Bandic đều đã cam kết sẽ ủng hộ nỗ lực nhằm gia nhập Liên hiệp Châu Âu của Croatia, một quá trình mà nước này hy vọng sẽ hoàn tất trước năm 2012.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG