Đường dẫn truy cập

Ăn mặc đúng phong cách giúp phụ nữ dễ tìm lại việc làm hơn


<!-- IMAGE -->

Trong năm qua, nước Mỹ mất hơn 7 triệu công ăn việc làm do kinh tế toàn cầu xuống dốc. 69% người thất nghiệp cho rằng mất việc làm họ bị stress. Tỷ lệ này lên 80% khi thời gian thất nghiệp kéo dài trên 6 tháng.

Cuộc thăm dò của đài CBS còn cho thấy phụ nữ Mỹ lo âu nhiều hơn cánh đàn ông khi bị thất nghiệp.

Kế toán viên Marty Sanabria thất nghiệp từ một năm qua.

Cô cho biết: “Tôi cực kỳ buồn rầu. Tôi cảm thấy tuyệt vọng, tôi không còn là tôi như trước nữa. Tôi đã đi gặp nhiều văn phòng tìm việc, gửi các bản sơ yếu lý lịch, và cũng có vài cuộc phỏng vấn, nhưng không ai tuyển”.

Thế rồi cô thấy quảng cáo của Dress for Success (Ăn Mặc Để Thành Công), một tổ chức phi lợi nhuận giúp phụ nữ trở lại lực lượng lao động bằng cách chỉ cho họ ăn mặc đúng phong cách và trang bị cho họ một thái độ tích cực.

Cô tự nhủ: tại sao mình không thử thời vận nhỉ? Ba tháng sau, cô kiếm được việc làm mới.

Bà Suzanne Elliott là Hội phó của Dress for Success nhận xét: “Đối với nhiều phụ nữ đến nhờ tổ chức của chúng tôi, tự tin là một vấn đề lớn. Nếu họ biết ăn mặc đúng cách, họ sẽ có nhiều tự tin hơn”.

70% phụ nữ tìm đến tổ chức này thuộc thành phần nuôi con một mình.

Trong lần gặp đầu tiên, “khách hàng” được những người tình nguyện làm việc cho tổ chức thuyết trình về cách ăn mặc. Bài thuyết trình còn bao gồm những món phụ tùng như giày vớ, nữ trang, túi xách và thậm chí còn chỉ cách trang điểm.

Mỗi khách hàng sẽ được một người tình nguyện phục vụ riêng biệt. Sau khi nhận được việc làm, khách hàng có thể trở lại làm việc thêm 5 buổi nữa.

Cô Sanabria cho biết: “Mức tự tin của tôi đi từ số không lên đến 100%. Họ giúp tôi viết lại sơ yếu lý lịch, thực hiện những cuộc phỏng vấn giả hiệu, sau mỗi lần như vậy là có phần rút ưu khuyết điểm. Tất cả những thứ này giúp ích rất nhiều cho tôi trong quá trình tìm việc trở lại”.

Bây giờ thì Sanabria có thể trả được tiền thuê nhà và các chi phí cơ bản hằng tháng. Cô nói hết sức biết ơn tổ chức và đang tìm cách đền ơn lại.

Dress for Success đã giúp hơn nửa triệu phụ nữ tìm việc, họ có chi nhánh tại 9 quốc gia, từ Mexico đến Úc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG