Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản ở mức 8%


<!-- IMAGE -->

Ngân hàng trung ương Việt Nam sẽ duy trì lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam ở mức 8%, là mức cao nhất trong vòng 1 năm, để tăng cường nền kinh tế.

Các bản tin hôm thứ Sáu của Reuters và Bloomberg trích dẫn một thông cáo của Ngân hàng Nhà nước nói rằng họ cũng quyết định duy trì lãi suất tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng ở mức 8% và lãi suất chiết khấu ở mức 6%.

Tháng trước, trong lúc có dấu hiệu lạm phát gia tăng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên 8%, sau khi giữ lãi suất này ở mức 7% trong vòng 10 tháng để tìm cách hồi sinh nền kinh tế.

Chính phủ cũng trợ cấp cho việc vay mượn của các doanh nghiệp và giảm thuế để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hãng tin Bloomberg trích lời bà Dương Thu Hương, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, nói rằng ngân hàng trung ương có thể muốn duy trì lãi suất hiện nay vì không muốn tạo thêm chi phí cho các doanh nghiệp, đặc biệt là vì chương trình hỗ trợ tín dụng đã được cắt giảm.

Phát biểu tại một hộïi nghị ngân hàng hôm thứ tư vừa qua, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng nói rằng chính phủ ông đang tìm cách cân bằng giữa việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với việc giảm bớt áp lực lạm phát.

Nguồn: Bloomberg, Reuters

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG