Đường dẫn truy cập

VN sẽ mua hệ thống hút bùn của Đức để làm sạch hồ Hoàn Kiếm


VN sẽ mua hệ thống hút bùn của Đức để làm sạch hồ Hoàn Kiếm
VN sẽ mua hệ thống hút bùn của Đức để làm sạch hồ Hoàn Kiếm
<!-- IMAGE -->

Các giới chức ở Hà Nội cho hay họ sẽ đầu tư mua một hệ thống hút bùn của Đức để làm sạch hồ Hoàn Kiếm ở trung tâm thủ đô.

Bản tin của hãng thông tấn Đức trích lời chủ nhiệm dự án, ông Hà Đình Đức cho hay sau giai đoạn thí điểm vào tháng 11, khu vực được nạo vét đã sạch hơn và sâu hơn trong khi không làm ảnh hưởng tới những con rùa đang sống dưới hồ này vì vậy họ đã quyết định sẽ mua công nghệ này.

Hồ Hoàn Kiếm nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội lâu nay đã bị ô nhiễm trầm trọng, chất lượng nước ngày càng xấu đi do các hóa chất và chất thải hữu cơ theo nước mưa đổ vào, làm tảo độc phát triển, gây nên hiện tượng nghèo dưỡng khí nuôi dưỡng các loài sinh vật trong hồ đặc biệt là loài rùa quí hiếm.

Lòng hồ bị thu hẹp do các lớp trầm tích lắng đọng từ nhiều năm, khiến lớp bùn ngày càng dày và độ sâu lòng hồ càng thấp.

Theo ông Lê Xuân Rao, giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, việc đàm phán mua công nghệ này của Đức đang được tiến hành và Việt Nam cũng dự kiến sẽ đề nghị phía Đức đào tạo cho nhân viên Việt Nam sử dụng hệ thống có tên gọi SediTurle, là một hệ thống hút trầm tích tự động, để nạo vét 114.000 mét vuông lòng hồ bắt đầu từ tháng 1 năm 2010.

Báo Tuổi Trẻ cho hay chi phí cho toàn bộ thiết bị này trị giá hơn 430.000 đôla.

Nguồn: DPA, Tuoi Tre

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG