Đường dẫn truy cập

Pakistan sẽ bảo vệ an ninh cho các ký giả chặt chẽ hơn


<!-- IMAGE -->

Các giới chức Pakistan nói họ sẽ siết chặt các biện pháp an ninh để bảo vệ các nhà báo trong nước, một ngày sau khi một cuộc tấn công tự sát xảy ra bên ngoài một câu lạc bộ báo chí tại thành phố Peshawar ở tây-bắc Pakistan.

Các giới chức cho hay có 3 người bị giết chết và ít nhất 17 người khác bị thương trong cuộc tấn công vào câu lạc bộ báo chí, một địa điểm gặp gỡ của các ký giả.

Nhà chức trách Pakistan nói một nhân viên cảnh sát đã chận phần tử đánh bom tại cổng vào câu lạc bộ và tìm cách lục soát đương sự, khi y kích nổ bom mang trên người. Trong số những người thiệt mạng có nhân viên cảnh sát ấy và một nhân viên của câu lạc bộ.

Cuộc tấn công này là cuộc tấn công đầu tiên nhắm vào một cơ quan truyền thông ở Peshawar, vốn là nơi đã từng chứng kiến nhiều vụ đánh bom thường xuyên xảy ra trong mấy tháng gần đây.

Các nhóm bênh vực quyền tự do báo chí đã lên án cuộc tấn công. Tổ chức Ký Giả Không Biên Giới trụ sở ở Paris nói việc câu lạc bộ báo chí trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công tự sát là một hành động xúc phạm gây phẫn nộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG