Đường dẫn truy cập

TT Obama bổ nhiệm người đứng đầu an ninh mạng


TT Obama bổ nhiệm người đứng đầu an ninh mạng
TT Obama bổ nhiệm người đứng đầu an ninh mạng
<!-- IMAGE -->

Tổng Thống Barack Obama đã chọn một điều phối viên an ninh mạng quốc gia để tổ chức và điều hành mạng lưới kỹ thuật số của nước Mỹ.

Hôm thứ Ba Tòa Bạch Ốc loan báo ông Howard Schmidt đã được chỉ định cầm đầu ngành an ninh mạng. Việc chọn ông Schmidt được thực hiện 7 tháng sau khi Tòa Bạch Ốc công bố thành lập chức vụ này.

Tổng Thống Barack Obama tuyên bố an ninh mạng là một việc ưu tiên và đã ra lệnh duyệt xét lại những nỗ lực an ninh mạng của chính phủ chỉ ít lâu sau khi nhậm chức vào tháng Giêng năm nay.

Các nhà lãnh đạo về an ninh của Hoa Kỳ tỏ ra bất bình vì việc tiến hành nhiệm vụ này bị ngưng trệ. Các chuyên viên về mạng than phiền là chức vụ mới thiếu quyền hành để thành công.

Tòa Bạch Ốc cho biết là ông Schmidt sẽ có thể tiếp xúc thường xuyên với Tổng thống và phục vụ như là một thành viên chính yếu trong bộ tham mưu về an ninh quốc gia của Tổng thống.

Ông Schmidt là giám đốc điều hành về an ninh lâu đời đã phục vụ trong chính quyền của Tổng thống Bush.

Ông cũng đã từng phục vụ với tư cách người đứng đầu về an ninh của Microsoft cũng như lãnh đạo an ninh mạng của eBay, trang mạng chuyên về mua bán đấu giá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG