Đường dẫn truy cập

World Bank chấp thuận khoản vay 500 triệu đôla cho VN


<!-- IMAGE -->

Ngân hàng thế giới đã chấp thuận một khoản vay trị giá 500 triệu đôla cho Việt Nam và đồng thời gần như công nhận Việt Nam đã tiến thêm một bước tới mục tiêu trở thành nước có thu nhập trung bình vào năm 2010.

Bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn Pháp AFP cho biết khoản vay này là khoản vay đầu tiên và lớn nhất mà Ngân hàng Phát triển và Tái thiết Quốc tế dành cho Việt Nam.

Ngân hàng Phát triển và Tái thiết Quốc tế (IBRD) là cơ quan cho vay của Ngân hàng Thế giới chuyên cấp các khoản vay với lãi suất thấp chủ yếu cho các quốc gia có thu nhập trung bình.

Trước đây các khoản vay của Ngân hàng Thế giới dành cho Việt Nam thường được cung cấp bởi Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA), là tổ chức chuyên cung cấp các khoản vay ưu đãi không tính lãi suất cho các nước nghèo nhất thế giới.

Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới đặc trách vùng Đông Á Thái Bình Dương, ông Jim Adams cho hay đây là một cột mốc quan trọng đối với Việt Nam, một đất nước đã chuyển đổi từ một quốc gia có nợ nần cao thành một nước có thu nhập trung bình chỉ trong vòng chưa tới 7 năm.

Hãng Reuters trích công bố của Ngân hàng thế giới cho hay khoản vay mới này nhằm cải thiện chất lượng của các chương trình cải cách đầu tư công qua đó tăng cường hiệu quả của các gói kích cầu.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam bà Victoria Kwakwa nhận định khoản vay này được hỗ trợ bởi một chương trình mạnh mẽ của Ngân hàng Thế giới vốn được xây dựng trên quyết tâm của chính phủ nhằm tăng cường quá trình đầu tư công.

Bà Kwakwa cũng cho rằng chất lượng phát triển của Việt Nam trong tương lai phụ thuộc vào những cải cách này.

Nguồn: AFP, WB, Reuters, The Financial

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG