Đường dẫn truy cập

Thời tiết xấu gây xáo trộn tại châu Âu


<!-- IMAGE -->

Thời tiết khắc nghiệt đã gây xáo trộn tại châu Âu, khiến nhiều chuyến bay, xe lửa bị hủy bỏ và gây thiệt hại nhân mạng cho hàng chục nạn nhân. Từ Paris, thông tín viên Lisa Bryant gửi về bài tường trình sau đây.

Bão tuyết mùa đông và nhiệt độ xuống thấp đã gây xáo trộn cho việc giao thông tại châu Âu trong lúc nhiều người chuẩn bị du hành vào những ngày lễ cuối năm.

Dịch vụ xe lửa ngang qua eo biển English Channel của công ty Eurostar bị đình trệ khiến hàng ngàn người từ Paris, London và Bruxelles bị mắc kẹt. 5 chuyến xe lửa của Eurostar đã bị hư trong cuối tuần qua khiến các hành khách trong các toa xe bị mắc kẹt nhiều tiếng đồng hồ.

Chính phủ Pháp đã cho tiến hành cuộc điều tra về vụ xe lửa bị hư và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã hạ lệnh cho Eurostar nối lại dịch vụ vào thứ Ba.

Trước đó Giám đốc chấp hành của Eurostar, ông Nicolas Petrovic đã tiên liệu sẽ nối lại một số các chuyến xe vào thứ Ba.

Lên tiếng trên đài phát thanh France Info, ông Petrovic nói rằng công ty Eurostar muốn bắt đầu lại các dịch vụ chuyên chở một cách xuôi thuận và mọi chuyện được tốt đẹp. Ông cho biết toàn bộ dịch vụ chuyên chở sẽ được tái lập đầy đủ vào sau lễ Giáng Sinh.

Một người dân Pháp, ông Vincent, nói trên đài phát thanh Pháp rằng ông và những hành khách khác bị mắc kẹt hết nguyên đêm trong một chuyến xe lửa của Eurostar; các hành khách rất khó chịu và chẳng ai thèm để ý gì đến họ.

Chính phủ Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ hư hỏng trong dịch vụ xe lửa này, với một Bộ trưởng Pháp, ông Jean Louis Borloo, mô tả cung cách đối xử của Eurostar với khách hàng là điều ‘không thể tin được.’

Thời tiết xấu đã tác hại ở nhiều nước khác của châu Âu. Tuyết dày đã buộc phi trường Duesseldorf của nước Đức phải đóng cửa. Khách du hành tại nước Bỉ, Hà Lan và nước Pháp cũng gặp tình trạng các chuyến bay bị hoãn và mặt đất đóng băng khiến cho đường xe lửa giữa Bỉ và Ý bị chậm trễ.

Hơn 30 người thiệt mạng vì thời tiết băng giá tại Ba lan, Áo và Đức trong những ngày gần đây. Hầu hết những vụ tử vong xảy ra tại Ba Lan, nơi nhiệt độ xuống thấp tới mức -20 độ C trong cuối tuần qua.

Tai nạn giao thông vì mặt đường đóng băng trơn trượt đã làm thiệt mạng chừng một chục người nữa ở những nước Phần Lan, Pháp, Đức và Áo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG