Đường dẫn truy cập

Mỹ: Khối Dân chủ vận động phiếu cho dự luật cải cách y tế


Mỹ: Khối Dân chủ vận động phiếu cho dự luật cải cách y tế
Mỹ: Khối Dân chủ vận động phiếu cho dự luật cải cách y tế
<!-- IMAGE -->

Các Thượng nghị sĩ thuộc Ðảng Dân chủ trong Thượng viện Hoa Kỳ đã đạt được một thỏa hiệp bảo đảm họ sẽ có đủ phiếu để thông qua chương trình cải cách y tế bao quát, đang gây nhiều tranh cãi.

Hôm thứ Bảy, Thượng nghị sĩ Dân chủ Bảo thủ Ben Nelson nói với các phóng viên báo chí rằng ông đã đồng ý ủng hộ dự luật sau các cuộc thương thảo dài với các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ kéo dài cho đến tối thứ Sáu.

Thượng nghị sĩ Nelson, chủ trương chống đối phá thai, hứa hậu thuẫn dự luật sau khi Thượng nghị sĩ Dân chủ Harry Reid, lãnh đạo khối đa số Thượng Viện đồng ý bao gồm trong dự luật những hạn chế mạnh hơn trong phần bảo hiểm về phá thai.

Trong một tuyên bố ngắn với các phóng viên báo chí, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ngỏ lời cám ơn các Thượng nghị sĩ và nói rằng công chúng Mỹ giờ đây sẽ có được sự biểu quyết điều mà họ xứng đáng được hưởng.

Trong khi đó, lãnh đạo khối thiểu số Thượng viện, Thượng nghị sĩ thuộc Ðảng Cộng hòa Mitch McConnell nhận định rằng dự luật là một sự việc bất cập về lập pháp có tầm vóc lịch sử.

Văn phòng Ngân Sách Quốc hội, một bộ phận phi đảng phái, nói rằng dự luật được sửa đổi sẽ tốn kém khoảng 871 tỉ đôla, và cung cấp bảo hiểm y tế cho khoảng 31 triệu người Mỹ trong khi giảm 132 tỉ đôla thâm hụt ngân sách trong 10 năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG