Đường dẫn truy cập

Thượng viện thông qua dự luật Chi tiêu của Bộ Quốc phòng


Thượng viện thông qua dự luật Chi tiêu của Bộ Quốc phòng
Thượng viện thông qua dự luật Chi tiêu của Bộ Quốc phòng
<!-- IMAGE -->

Trong lúc thủ đô Washington chìm trong bão tuyết, các thành viên Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật Chi tiêu của Bộ Quốc phòng. Đây là dự luật chót trong các dự luật chi tiêu quan trọng của năm nay.

Kế hoạch chi tiêu 636 tỉ đô la được thông qua sáng nay với 88 phiếu thuận và 10 phiếu chống. Dự luật đã được Hạ viện thông qua trước đây trong tuần này và giờ đây văn kiện này sẽ được trình cho tổng thống ký.

Ngoài việc cung cấp ngân khoản cho Ngũ giác đài, dự luật cũng bao gồm việc nới rộng các khoản trợ cấp thất nghiệp và tài trợ cho các bộ phận trong Luật Ái quốc chống khủng bố và luật Medicare chăm sóc sức khỏe cho người cao niên.

Việc thông qua dự luật vừa kể đã cho phép Thượng viện quay lại tập trung sự chú ý vào Dự luật Cải cách Y tế, một trong các ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Barack Obama.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, Tổng thống Obama hối thúc các vị thượng nghị sĩ hãy đưa kế hoạch cải tổ y tế ra biểu quyết, bất kể họ có lập trường như thế nào đối với vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG