Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ vẫn chưa đồng thuận về dự luật cải cách y tế 


<!-- IMAGE -->

Cuộc tranh luận về dự luật cải tổ chăm sóc sức khỏe của Mỹ đã bị đình trệ vì một nhà lập pháp buộc thư ký Thượng viện phải đọc to 767 trang tu chính.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Tom Coburn, đại diện bang Oklahoma thuộc miền trung nước Mỹ hôm thứ Tư viện dẫn quyền của ông để yêu cầu một bản tu chính do một nghị sĩ khác đưa ra phải được đọc to lên. Thông thường các nhà lập pháp bỏ qua việc này.

Việc phải đọc bản tu chính có thể kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, khiến cho các nghị sĩ không thể thảo luận dự luật hay xem xét các biện pháp khác trong thời gian đó. Bản tu chính đề ra việc thành lập một hệ thống chăm sóc sức khỏe do chính phủ quản lý, và đề nghị này được coi là khó có cơ may được thông qua.

Trước đó các Thượng nghị sĩ Dân chủ hy vọng là dự thảo luật chung cuộc về chăm sóc sức khỏe có thể được thông qua trước lễ Giáng sinh 25 tháng 12 sắp tới.

Ông Robert Gibbs, Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc hôm thứ Tư tuyên bố là Tổng Thống Barack Obama vẫn lạc quan là Thượng viện có thể đồng ý về luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe của nước Mỹ.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Obama yêu cầu các nghị sĩ Dân chủ giải quyết những khác biệt còn tồn tại và ông nói là ông tin rằng là đất nước đang sắp thực hiện được điều đã vượt quá tầm tay các chính quyền trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG