Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo tối cao Iran khuyến cáo người biểu tình


Lãnh đạo tối cao Iran khuyến cáo người biểu tình
Lãnh đạo tối cao Iran khuyến cáo người biểu tình
<!-- IMAGE -->

Nhà lãnh đạo tối cao của Iran tố cáo phe đối lập ủng hộ cải cách là đã tìm cách gây hại cho hệ thống chính quyền Hồi giáo và lăng mạ sáng lập viên của nước Cộng Hòa Hồi Giáo Iran.

Hôm chủ nhật, đại giáo sĩ Ayatollah Ali Khamenei nói rằng các cuộc biểu tình không ngừng của phe đối lập là một hành động thiếu tôn trọng.

Đài truyền hình nhà nước đã chiếu một đoạn phim mà họ nói là quay cảnh các ủng hộ viên đối lập đang phá hoại các bức ảnh của Giáo sĩ Ayatollah Khamenei và người sáng lập nước Cộng Hòa Hồi Giáo Iran, Giáo chủ Ayatollah Ruhollah Khomeini, trong các cuộc biểu tình chống đối chính phủ hôm 7 tháng 12.

Hôm Chủ Nhật, hàng trăm sinh viên đối lập lại biểu tình tại Đại học Teheran. Họ nói chính quyền Iran đã vu cáo cho các nhân vật có lập trường cải cách là phóng hỏa đốt các tấm ảnh của các vị giáo sĩ trong một chiến dịch có dụng ý lăng mạ các nhà lãnh đạo này.

Một thông điệp trên “Kalameh”, trang Web của ứng cử viên Tổng Thống Iran thất cử, và cũng là nhân vật có lập trường cải cách, ông Mir Hossein Mousavi, khuyến cáo rằng “những luận điệu tuyên truyền trong giới truyền thông do nhà nước điều hành có thể dẫn tới một điều mới lạ và bất ngờ.”

Thông điệp này yêu cầu các ủng hộ viên hãy “đề cao cảnh giác”.

Hôm Chủ nhật, đoàn Vệ Binh Cách Mạng, lực lượng tinh nhuệ của Iran, kêu gọi trừng phạt những người biểu tình nào xé hoặc đốt di ảnh của cố Giáo Chủ Ayatollah Khomeini.

Hôm Thứ Bảy, ông Mousavi được trích lời nói rằng những người ủng hộ ông sẽ không cho phép xảy ra bất cứ hành động lăng mạ nào, chống nhà lãnh đạo tối cao Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG