Đường dẫn truy cập

Pakistan tiêu diệt 22 phần tử tranh đấu gần biên giới Afghanistan


<!-- IMAGE -->

Các giới chức Pakistan nói rằng binh sĩ của họ đã tiêu diệt 22 phần tử tranh đấu gần biên giới Afghanistan trong những cuộc giao tranh mới nhất kể từ khi Thủ Tướng chính phủ nói rằng cuộc tấn công của quân đội ỡ miền Tây Bắc có thể mở rộng.

Các giới chức chính phủ nói rằng hôm Thứ Bảy binh sĩ Pakistan đã di chuyển vào khu vực Kurram của người bộ tộc và tấn công những nơi ẩn náu của các phần tử tranh đấu.

Nhà chức trách cho biết binh sĩ chính phủ đã hạ sát 15 phần tử tranh đấu hôm Thứ Bảy và 7 phần tử nữa vào ngày Chủ Nhật.

Các phần tử nổi dậy đã hạ sát 7 binh sĩ trong cuộc giao tranh này.

Hôm qua, Thủ Tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani, nói rằng cho tới nay, cuộc hành quân của binh sĩ chính phủ tại Nam Waziristan, vùng bộ tộc miền Tây Bắc, đã thành công, và các giới chức chính phủ đeng xem xét tới việc phát động một cuộc tấn công mới nhắm vào những cứ địa trong cơ quan bộ tộc tại Orakzai.

Ông Gilani cũng nói rằng quân đội sẽ chấm dứt cuộc tấn công tại Nam Waziristan nhưng sau đó đã rút lại những nhận định mà ông đã đưa ra sáng hôm qua ở Lahore, và nói rằng chưa có kế hoạch nào để chấm dứt cuộc hành quân vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG