Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng 'chia sẻ phẫn nộ' về vụ lạm dụng tình dục ở Ireland


Đức Giáo Hoàng 'chia sẻ phẫn nộ' về vụ lạm dụng tình dục ở Ireland
Đức Giáo Hoàng 'chia sẻ phẫn nộ' về vụ lạm dụng tình dục ở Ireland

Đức Giáo Hoàng Benedict nói ngài vô cùng lo ngại về vụ lạm dụng tình dục trẻ em tại Ireland, và ngài rất tiếc về những hành vi này của một số thành viên giáo hội.

Đức Giáo Hoàng Benedict đã họp tại Vatican, hôm thứ Sáu, với hàng giáo phẩm cấp cao của Ireland để thảo luận về một phúc trình của chính phủ Ireland phổ biến hồi tháng trước, cáo buộc giáo hội Thiên Chúa giáo thường xuyên che đậy việc các tu sĩ Ireland lạm dụng tình dục trẻ em.

Trong một bản tuyên cáo đưa ra sau cuộc họp, Tòa thánh Vatican cho biết Đức Giáo Hoàng 'chia sẻ mối phẫn nộ, cảm nhận bị phản bội và sự hổ thẹn của nhiều tín đồ thuần thành ở Ireland.'

Bản tuyên cáo cũng cho biết Đức Giáo Hoàng Benedict sẽ viết một lá thư cho các giáo dân tại Ireland về vụ tai tiếng này.

Tháng trước, chính phủ Ireland đã đưa ra một bản tường trình gay gắt về nạn lạm dụng tình dục trẻ em trong giáo hội Thiên Chúa Giáo, căn cứ trên cuộc điều tra 320 vụ cáo buộc lạm dụng.

Theo bản tường trình, các nạn nhân khiếu nại thường xuyên gặp phải 'sự phủ nhận, cao ngạo và che đậy” của giới hữu quyền thuộc giáo hội.

Theo tin, một tu sĩ đã lạm dụng tình dục trên 100 trẻ em, một người khác thú nhận ông đã lạm dụng trẻ em mỗi hai tuần lễ suốt 25 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG