Đường dẫn truy cập

Honduras: TT bị lật đổ Zelaya còn ở lại Đại sứ quán Brazil


<!-- IMAGE -->

Ông Zelaya Tổng thống bị lật đổ của Honduras nói ông sẽ ở lại tòa đại sứ Brazil tại thủ đô Honduras trễ nhất là ngày 27 tháng 1, khi nhiệm kỳ của ông chính thức kết thúc.

Ông Zelaya nói với đài Truyền hình Globo của Brazil trong một cuộc phỏng vấn phát hình hôm thứ Sáu, là ông muốn rời khỏi Đại sứ quán càng sớm càng tốt, nhưng không nói rõ ông sẽ đi đâu.

Ông Zelaya bị loại ra khỏi quyền lực trong một cuộc chính biến tại Honduras đã ẩn náu trong tòa đại sứ Brazil trong sự đe dọa bị bắt lại kể từ khi ông trở về Honduras hồi tháng 9.

Hiện ông đang tìm cách rời khỏi Honduras an toàn, mà không bị bắt giữ vì bị chính phủ lâm thời của Tổng thống Roberto Micheletti cáo buộc tham ô.

Chính phủ lâm thời nói sẽ không có thỏa thuận nào để ông Zelaya có thể rời Honduras, ngoại trừ du hành trong tư cách một tư nhân tìm cách tỵ nạn chính trị.

Ông Zelaya đã nhấn mạnh ông không tìm cách tỵ nạn tại bất kỳ nước nào.

Hôm thứ Tư, có tin cho biết ông Zelaya sẽ đi Mexico, với sự giúp đỡ của chính phủ nước này.

Nhưng ông Zelaya chỉ muốn ra đi trong tư cách một Tổng thống đã được bầu lên một cách hợp pháp.

Cuối tháng trước, ông Pofirio Lobo thuộc phe bảo thủ đã được bầu lên làm tân Tổng thống. Ông Zelaya đã tố cáo cuộc bầu cử này là không chính đáng, và nhiều nước cũng chưa thừa nhận cuộc bầu cử này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG